#FIITREVIEW แต่งหน้ายังไงให้ผู้ชายเหลียวจาก ปสก.MH907, KL to Phuket

#FIITREVIEW แต่งหน้ายังไงให้ผู้ชายเหลียวจาก ปสก.MH907, KL to Phuket

Tip & Trick แต่งหน้ายังไง ให้ผู้ชายเหลียว !
Oh Girl  ! ก่อนจะมาสอน Tutorial ทุกสิ่งอย่างของเล่าแรงบรรดาลใจของเมคอัพครั้งนี้กันก่อนเลย ! เรื่องเกิดขึ้นบนท้องฟ้า บนสายการบิน Malaysia Airline Flight Mh907 จาก KL to Phuket สาวน้อยอย่างฉันนั่งอยู่ริมทางเดินที่ถัดไปเป็นผู้ชายตัวสูงใหญ่แน่นล่ำในตาสีฟ้า ที่ชวนคุยเป็นระยะๆ ตลอดการเดินทาง ทั้งถามเรื่องหูฟัง ทั้งให้ช๊อกโกแลต แล้วก็หยิบกระเป๋าให้ เธอคิดว่าไง เพราะฉันสวยใช่มั้ย ? แต่สุดท้ายนก เพราะสกายส์มัวแต่ Keep Cool ! คือเรารู้แล้วนะว่าเค้าอะทอดสะพานแต่เราไม่ยอมเดินไปหา ก็เลยจบแยก! 555 นี่ก็คือที่มาของ Make uo Tutorial วันนี้ ให้ดู look Finish ก่อนเลยแล้วกัน จะเป็นไสตล์แต่งหน้าแบบเกาหลี กึ่งสาย ฝ . กรุบๆ

 


 

แต่งหน้าสวยแบบนี้มันจะไม่ได้ผู้ได้ยังไงตอบ ! สวยปะ ? อนุญาติให้ตอบแค่คำว่าสวยเท่านั้นค่ะ 555  คีย์หลักจำไว้ว่าลุคนี้ต้องการความสวยแบบผิว Healthy สุขภาพดี หน้าเนียนที่สุดได้ แต่ ต้องไม่หนาเตอะ Get ปะ ? เริ่มเลยดีกว่า!

 

 

Tools ที่ใช้ทั้งหมดบอกเลยว่าไม่เยอะกรุบกริบหาง่าย

 

 

เริ่มจากงานผิวก่อนเลย สกายส์เลือกใช้ Fiit cushion นะ บอกก่อนว่าปกติเป็นคนไม่ค่อยไว้วางใจใน .  การใช้คุชชั่นมาก เพราะรู้เลยว่าสันดารเราอะเป็นคนชอบความแน่น และทน แต่เนื่องจากช่วงนี้ขี้เกียจแต่งหน้าพร้อมทั้งเคยลองน้องมาสักพักแล้วรู้สึกว่าน้อง "ผิวดี" คำว่าผิวดีในที่นี้คือน้องทำได้ดีในเรื่อง ปกปิดดี แต่ไม่หนาได้น่าพอใจมาก พูดไปอาจจะหาว่าขี้โม้ป่าวว๊า ม่ะ ดูรูปเทียบกันแบบ No filter เลย

 

 

อะซ้าย BEFORE . ส่วนขวาน่ะ . AFTER จ้า ดูความกริบความไรเค้าสิ !สกายส์เป็นคนผิว NC ประมาณ 40 ตัวนี้สกายส์ใช้รุ่น Healthy Glow สี 04 Tiramisu ลองดูๆ จะบอกว่าเสี่ยงตายเว่อเพราะส่วนตัวเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันคือกล้าตายมาก 55 แต่เค้ามีความเนียนกริบแต่เป็นธรรมชาติและที่สำคัญ สีไม่ลอย แรกๆ อาจจะรู้สึกขาวนะตอนปาดบนผิวแต่สักพักเค้าจะเฟดเข้าผิวเราเองเลย ลองทั้งวันสีค่อนข้างที่จะไม่ดร๊อป ไม่โป๊ะแน่นอน คอนเฟิม!

 

 

ลงคุชชั่นเสร็จแล้วก็ลงแป้งต่อกันไปเลย แป้งวันนี้สกาย์เลือกใช้แป้งฝุ่น Three ขาประจำจ้า

 

 

งานคิ้วนั้น สกายส์เลือกใช้ Cosluxe 123 Brown แท่งใหญ่จะบอกว่าส่วนตอบชอบพาร์ทฟองน้ำเค้ามากเกลี่ยเนื้อดินสอได้ละมุนดีเขียนคิ้วเป็นธรรมชาติได้ง่าย เทคนิคง่ายๆเลย พยายามใช้น้ำหนักมือเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยนะ เขียนโครงคิ้วไปก่อนแล้วค่อยใช้ตัวฟองน้ำเบล็นบอกเลยว่า ปั๊ว! อย่างที่บอกเราจะแต่งหน้าแบบเกาหลีกึ่งๆ สายฝ. เพราะฉนั้นไม่ต้องตัดด้วยคอนซิลเลอร์ใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

แต่งตา : เริ่มจากใช้นิ้วแตะตัวสีชิมเมอร์จาก ETUDE House ให้ทั่วเปลือกตาไม่ต้องคิดมากตามภาพแรกเน้นการแต่งหน้าโทนธรรมชาติ แล้วก็ต่อด้วยการใช้สีน้ำตาลอ่อนจากพาเลทเขียนคิ้วหรือตัวไหนก็ได้ ตัวนี้สกายส์ใช้ สีน้ำตาลจาก Bronzer Physicianformular มาคัดเบ้าตรงบริหางตานิดเดียวพอแบบแกล้งๆ ตามภาพที่สองเลยค่ะ

 

 

ปัดขนตาให้เรียบร้อย พร้อมติดขนตาฉ่ำๆ แบบแกล้งๆ 555 ดูไม่ค่อยแกล้งเท่าไหร่เรื่องขนตาอะสกายส์ เสพติดการติดฟูๆ แน่นๆ

 

 

กรูมมิ่งโดยรวมของ Makeup ตาคิ้วก็จะประมาณนี้

 

 

คอนทัวร์ ปัดไฮไลท์ ปัดแก้มตามสเต็ป

 

 

ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกแบบแกล้งๆ วันนี้สกายส์ใช้ DOK สี Bua ทาแบบขอบปากเบลอๆ เอาฟิลด์ไม่ตั้งใจจ้า 55

 

 

ก็วันนี้คือทั้งหมดที่สกายส์มาแชร์ ทั้งประสบการณ์โดนโหวตบนเครื่องบินและการแต่งหน้าแบบใสๆ 555 แต่ไม่ใสกิ๊ง มีฟิลด์สวยงามแต่ดู Unique หากชอบไม่ชอบสามารถติได้นะค่ะ ฝากผลงานของสกายส์ด้วย ติดตามช่องทางอื่นได้ที่

ขอบคุณรีวิวดีๆ จากคุณ Skyscraper นะคะ
Credit: https://pantip.com/topic/37421912

SHOP NOW

Back to blog